• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tưng bừng Khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Sáng 05/9/2022, gần 260 học sinh các cấp học Mầm non, Tiểu học - Trung học cơ sở trên địa bàn xã đã hân hoan dự lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023 cùng học sinh cả nước. Lễ Khai giảng năm nay diễn ra trong tiết trời dịu mát, được tổ chức trực tiếp mang đến nhiều cảm xúc đặc biệt cho học sinh, phụ huynh và giáo viên. Dự lễ Khai giảng có các đồng chí cấp Ủy phụ trách xã, đại diện Thường trực Đảng ủy, HĐND, đại diện lãnh đạo UBND xã, UBMTTTQ Việt Nam và các ngành, đoàn thể xã cùng các bậc phụ huynh.

Năm học 2021 - 2022 trước những khó khăn chung của tỉnh, huyện, xã các điều kiện cho phát triển giáo dục hết sức hạn chế. Song, với tinh thần quyết tâm và sự nỗ lực cố gắng, ngành giáo dục xã đã đạt được những kết quả đáng khích lệ, có sự chuyển biến tích cực về qui mô, chất lượng và hiệu quả giáo dục, vượt lên trên những khó khăn, được sự quan tâm của các cấp, các ngành, đoàn thể xã hội và phụ huynh học sinh đã quan tâm chăm lo nhiều hơn, tạo điều kiện tốt hơn cho nhà trường thực hiện nhiệm vụ dạy và học. Cơ sở vật chất, phương tiện phục vụ các hoạt động giáo dục được tăng cường đáng kể; đội ngũ thầy, cô giáo không ngừng lớn mạnh, có những đóng góp đáng trân trọng cho sự nghiệp trồng người. Nhiều thầy cô say sưa, tâm huyết, tận tuỵ với nghề, vượt qua tất cả những khó khăn đời thường để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.  Năm học 2022 - 2023, tổng số cán bộ quản lý, giáo viên ngành giáo dục trên địa bàn xã có: 43 người, trong đó: Mầm non: 15 người (Quản lý: 03 người; giáo viên: 10 người; nhân viên: 02 người); Tiểu học- Trung học cơ sở: 28 người (Quản lý: 03 người; giáo viên: 24 người (Tiểu học: 12 người; THCS: 12 người); nhân viên: 01 người). Tổng số học sinh: 361 học sinh (tăng 11 học sinh so với năm học 2021 -  2022). Trong đó: Mầm non: 102 học sinh (Nhà trẻ: 09 cháu; Mẫu giáo 93 cháu); Tiểu học- Trung học cơ sở: 259 học sinh (Tiểu học: 151 học sinh; Trung học: 108 học sinh).

Nhân dịp đầu năm học mới Đoàn từ thiện Phật giáo Kon Tum đã phối hợp trao tặng 05 chiếc xe đạp và 50 phần quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, Công ty Nguyên liệu Giấy miền Nam tặng 1.000 cuốn vở viết đến các em học sinh trên địa bàn xã nhằm khích lệ động viên tinh thần học tập của các em học sinh, tạo động lực phấn đấu trong học tập để trở thành những con ngoan trò giỏi sau này đóng góp một phần công sức cho sự phát triển của xã nhà.

 

Trước thềm năm học mới, để tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, khắc phục những khó khăn, tồn tại lãnh đạo địa phương đã đề nghị các đơn vị trường học trên địa bàn xã: Khẩn trương triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết về phát triển Giáo dục - Đào tạo của huyện, của xã, đưa Nghị quyết vào cuộc sống, cụ thể hoá thành kế hoạch năm học của nhà trường, xác định đúng trọng tâm, trọng điểm. Huy động tối đa số trẻ em trong độ tuổi đến trường. Tiếp tục đẩy mạnh việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn với phong trào thi đua “Nuôi tốt - Dạy tốt và học tốt”; Tăng cường nề nếp, kỷ cương, tình thương, trách nhiệm trong nhà trường, nâng cao đạo đức nghề nghiệp trong chăm sóc, giáo dục trẻ thực hiện tốt các cuộc vận động lớn của ngành và phong trào thi đua “Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Tăng cường công tác quản lý, xây dựng nền nếp kỷ cương và đoàn kết, không để các hiện tượng tiêu cực và tệ nạn xã hội xảy ra trong trường.Tăng cường bồi dưỡng để nâng cao năng lực giảng dạy cho đội ngũ nhà giáo; coi trọng đổi mới cách dạy, cách học sao cho hiệu quả thiết thực. Thực hiện tốt lời Bác Hồ dạy: “Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy tốt, học tốt”. Duy trì thường xuyên, bền vững, vận dụng phù hợp với thực tế để đạt kết quả cao cuộc vận động “hai không” theo chỉ đạo của Bộ Giáo dục&Đào tạo. Mong các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chuẩn bị thật tốt hành trang kiến thức để vững vàng tiếp tục học tập đến những bậc học cao hơn, mai đây trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước và quê hương, những công dân tốt của xã hội.


Tổng số điểm của bài viết là: 7 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Văn bản mới
Video Clip
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 1
Tháng 05 : 38
Năm 2024 : 3.650
Năm trước : 46.083
Tổng số : 67.736