• :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến năm 2025

Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến năm 2025.

Căn cứ Nghị định số 80/2021/NĐ-CP ngày 26 tháng 8 năm 2021 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa (gọi tắt là Nghị định số 80/2021/NĐ-CP). Nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả các nội dung của Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, Nghị định số 80/2021/NĐ-CP, Thông tư số 06/2022/TT-BKHĐT, Thông tư số 52/2023/TT-BTC và các văn bản hướng dẫn khác có liên quan. Tăng cường hỗ trợ nhằm đẩy nhanh tốc độ phát triển và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNNVV) trên địa bàn tỉnh, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh, thu hút nguồn lực của doanh nghiệp để góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Ngày 17/7/2024, UBND tỉnh Kon Tum đã ban hành Kế hoạch 2516/KH-UBND với mục đích để hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Kon Tum đến năm 2025.

Theo đó, các đối tượng được hỗ trợ là các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Kon Tum được thành lập, tổ chức và hoạt động theo quy định của pháp luật về doanh nghiệp, đáp ứng các tiêu chí xác định DNNVV theo quy định tại Điều 5 Nghị định số 80/2021/NĐ-CP. Với các nội dung hỗ trợ gồm có (1) Hỗ trợ tiếp cận tín dụng; (2) Hỗ trợ thuế, kế toán (3) Hỗ trợ mặt bằng sản xuất; (4) Hỗ trợ công nghệ; hỗ trợ cơ sở ươm tạo, cơ sở kỹ thuật, khu làm việc chung; (5) Hỗ trợ mở rộng thị trường; (6) Hỗ trợ thông tin, tư vấn và pháp lý; (7) Hỗ trợ phát triển nguồn nhân lực; (8) Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa khởi nghiệp sáng tạo; (9) Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa chuyển đổi từ hộ kinh doanh: (10) Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tham gia cụm liên kết ngành, chuỗi giá trị. Kinh phí thực hiện: Nguồn kinh phí thực hiện kế hoạch từ ngân sách Trung ương, ngân sách địa phương và huy động từ các nguồn vốn hợp pháp khác (nếu có).

Kon Tum đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá qua các ấn phẩm

Căn cứ chức năng, nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh Kon Tum, UBND tỉnh đã giao các cơ qian đơn vị: Các Sở (Sở Kế hoạch&Đầu tư; Sở Tài chính; Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ), ban ngành, Ủy ban nhân dân các huyện, thành phố và các đơn vị liên quan chủ động xây dựng kế hoạch và dự toán kinh phí của cơ quan,đơn vị mình để triển khai thực hiện. Báo cáo kết quả triển khai thực hiện Kế hoạch hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 30 tháng 11 năm 2025 để tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Kế hoạch và Đầu tư theo quy định./.

Nguồn: Trang tin Điện tử Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Kon Tum


Nguồn:Trang tin Điện tử Sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Kon Tum Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài viết liên quan
Văn bản mới
Video Clip
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 0
Hôm nay : 5
Tháng 09 : 617
Năm 2024 : 8.257
Năm trước : 46.083
Tổng số : 72.343